Máy rửa cát đồi đem lại hiệu quả kinh tế cao

Máy rửa cát đồi là gì?

Là giải pháp hữu hiệu hiện nay khi nguồn cát sông hồ trở nên khan hiếm. Với thiết kế dạng module, tích hợp sàng ướt, cyclone, sàng tách nước, bơm bùn ly tâm. Terex Aggresand chế biến được 3 loại cốt liệu và hai loại cát trên một thiết bị.

Cát là vật liệu xây dựng có nguồn gốc từ tự nhiên bao gồm đá, khoáng vật nhỏ và mịn góp phần vào nhiều dự án xây dựng quy mô lớn. Nguồn cát tự nhiên đang dần được thay thế bằng cát nhân tạo, thông qua dây chuyền nghiền cát nhân tạo từ nhiều nguồn khoáng sản tự nhiên như các loại đá tự nhiên, sỏi sông, sỏi đồi, cát kết, cát đồi, … Tuy nhiên tình trạng cát tự nhiên hiện nay vẫn còn lẫn nhiều tạp chất khi chưa qua xử lý, vì vậy cần được rửa, nâng cao chất lượng, để không làm ảnh hưởng trực tiếp đến các dự án xây dựng lớn

Máy rửa cát đồi và các đặc điểm:

●       Máy rửa cát đồi từ được trang bị hệ thống bảo vệ khỏi các vật liệu đầu vào quá cỡ bằng lưới nghiêng hoặc lưới nghiêng thủy lực.

●       Khi nguồn nguyên liệu vào phễu chứa của máy rửa cát đồi được phối trộn một cách tự do với nước.

●       Sàng rung phân loại vật liệu của máy rửa cát đồi giúp phân các vật liệu thành các thành phần đá và cát khác nhau.

●       Cửa trộn bên trong phễu thu liệu của sàng rung cho phép các sản phẩm kết hợp lại với nhau tùy theo yêu cầu về sản phẩm đầu ra khách hàng đề ra.

●       Đặc biệt với  máy có tính năng phối trộn thành phần hạt cát bằng cách tăng hoặc giảm thành phần hạt cát mịn. Điều này giúp dễ dàng cho các ứng dụng cần thiết cho việc tạo module cỡ hạt của cát.

●       Máy rửa cát đồi trang bị hai Hydrocyclones để cát và nước bùn được bơm từ bể chứa.

●       Ngoài ra, việc tái sử dụng nước tràn sẽ giúp tối ưu tối đa lượng nước sạch cần cho việc rửa cát khi dùng máy.

●       Các sản phẩm đầu ra từ dòng chảy bên dưới sẽ được xả vào một sàng tách nước.

●       Sản phẩm chính cuối cùng sẽ được trộn giữa hai loại cát được lọc ra ngoài sàng tách nước.

●       Ở máy còn trang bị phễu cấp liệu dạng băng tải gấp.

●       Tính năng cửa thăm của bể chứa giúp dễ dàng bảo dưỡng, bảo trì máy rửa cát đồi hơn.

●       Hệ thống Eze-Riser trong máy rửa cát đồi giúp nâng và khóa ống ở trên cao để dễ dàng tiếp cận với ống bơm hơn.

Dây chuyền rửa cát đồi

Hiện nay, nhu cầu cát dùng cho xây dựng công trình ở nước ta đang tăng nhanh, đặc biệt là các dự án trong điểm như tuyến cao tốc Bắc Nam, sân bay Long Thành, dự án lọc dầu Long Sơn – Vũng Tàu, hàng chục dự án điện gió và hàng loạt những dự án lớn nhỏ khác.

Trong khi đó, nguồn cát tự nhiên lại không đủ cung cấp. Chính vì thế, để đáp ứng nguồn cát thay thế, phục vụ cho ngành xây dựng, Bộ Tài Nguyên và Môi Trường đang khuyến khích các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư công nghệ để sản xuất cát nhân tạo từ đá tự nhiên trên đồi , sỏi sông và dây chuyền rửa cát đồi bằng nhiều hình thức, tập dụng nguồn tài nguyên lớn sẵn có trong nước nhưng chưa được khai thác tận dụng một cách triệt để như đá xây dựng, sỏi,cát đồi,…

Đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật xây dựng công nghiệp, dân dụng

Đảm bảo cân bằng môi trường và giải quyết nguồn cung ứng cát một cách đều đặn.

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0908801005
challenges-icon chat-active-icon